BYBETTERK.COM

bag : pillow : box

cover news2 (1)

บทความ

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับหนังเทียม

Bybetterk ถามตอบ:เกร็ดความรู้เกี่ยวกับหนังเทียมที่นำมาเป็นวัสดุส่วนหนึ่งในการผลิตกล่องโอนกรรมสิทธิ์หรือกล่องหุ้มหนัง

Bybetterkขออนุญาตกล่าวถึงคุณสมบัติและการจัดเก็บหนังเทียมเนื่องจากมีผู้ถามเข้ามามากถึงอายุการใช้งานมีปัจจัยอะไรบ้าง ทั้งหนังเทียมชนิด PU และ PVC ทั้ง2 ชนิดผลิตมาจากวัสดุที่เกิดจากการสังเคราะห์ขึ้นมาด้วยกระบวนการทางเคมีหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า โพลิเมอร์ (Polymer) และผ่านขบวนการที่เรียกว่า Polymerization ขบวนการดังกล่าวทำให้แตกผลิตภัณฑ์ออกไปเป็น PVC และ PU อายุการใช้งานของหนังเทียมโดยเฉลี่ยประมาณ 3-5 ปี

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจัดเก็บให้อยู่ในสถานที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้ดีไม่ร้อนหรือชื้นเกินไป และควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำเช็ดที่กล่องโอนกรรมสิทธิ์หรือกล่องหุ้มหนังโดยตรง ควรทำความสะอาดโดยการใช้ผ้าแห้งในการทำความสะอาด เพื่อให้กล่องหุ้มหนังและกล่องโอนกรรมสิทธิ์ที่คุณใช้งานคงทนได้นานยิ่งขึ้น ส่วนด้านคุณสมบัติของหนังเทียม Bybetterk จะกล่าวถึงข้อดีของหนังเทียม PVC ที่นำมาผลิตกล่องโอนกรรมสิทธิ์หรือกล่องหุ้มหนัง(กล่องส่งมอบบ้าน)

1. ราคาไม่แพง  หนังเทียมPVCโดยทั่วไปจะมีราคาไม่สูงมาก  โดยราคาจะขึ้นอยู่กับความหนา ลวดลายผิวสัมผัสโดยความหนาจะเรื่มที่  0.50มม. ถึง 4.00 มม. เมื่อต้นทุนไม่มาก นำมาผลิตกล่องโอนกรรมหรือกล่องหุ้มหนังจะใช้งบประมาณที่มากลูกค้าส่วนใหญ่จึงเลือกใช้ PVC ในการผลิตงาน

2. ทำความสะอาดง่าย  หนังเทียมPVC ผิวของหนังจะกันน้ำน้ำจะซึมผ่านไม่ได้ เมื่อขึ้นงานกล่องหุ้มหนังจึงมีข้อดีที่เมื่อเวลามีน้ำหกจะสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย แต่ให้ระมัดระวังบริเวณตะเข็บที่เกิดจากการเย็บอาจจะมีน้ำซึมผ่านได้ หากปล่อยให้น้ำหกอยู่นาน

3. มีสีสันให้เลือกหลากหลาย หนังเทียมPVC มีหลากหลายเฉดสี ลูกค้าสามารถเลือกสรรให้ตรงตามกับการใช้งานได้ง่าย เช่นลูกค้าบ้างท่านเน้นเลือกสีให้เข้ากับสีของโครงการบ้าน ก็จะสามารถหาสีที่ใกล้เคียงได้มากที่สุดเป็นต้น

4. มีหลากหลายลวดลาย  ด้วยเทคโนโลยีที่พํฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการพัฒนาให้มีผิวสัมผัส ลวดลาย ความเงา  หรือ ด้าน ที่แตกต่างกันไปเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละท่าน

5. หนังเทียมมีเกรดพิเศษ ที่สามารถเย็น (กันแตก)  ทนทานต่อการเสียดสี และต่อคราบสกปรก มีความยืดหยุ่นสูงต้านแบคทีเรียและเชื้อรา ทนทานต่อสภาพอากาศ ทนทานต่อรังสียูวี ทนต่อการเช็ดด้วยตัวทำละลายโทลูอีน แต่

      จะมีราคาที่สูง จึงไม่เหมาะกับการนำมาผลิตกล่องโอนกรรมสิทธิ์หรือกล่องหุ้มหนัง

Bybetterk หวังว่าข้อมูลดังกล่าวจะเป็นประโยชน์กับลูกค้าไม่มากก็น้อยนะคะ(ID Line:Bybetterk  Mobile Phone 080-4406206)

Shere to :

Related Blog

บทความ & ข่าวสาร ที่เกี่ยวข้อง

BYBETTERK.COM

บริษัท บียอนด์ แอนด์ เบสท์เตอร์ จำกัด เป็นบริษัทSME ซึ่งมีศักยภาพในการผลิตสินค้าได้ตามรูปแบบและภายใต้งบประมาณของลูกค้า สินค้าที่ทางบริษัทฯรับผลิตมีหลากหลาย เช่น แฟ้ม กล่องโอนกรรมสิทธิ์ กล่องหุ้มหนัง กระเป๋า หมอน และ อื่นๆ

WWW.BYBETTERK.COM